วันพุธที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2552

สาวไทยกับการแต่งตัว

สาวไทยกับการแต่งตัว

ไอ้ เสื้อเอวลอยนี่น่ะ ที่จริงมันก็เหมาะสมกับอากาศบ้านเรา เพราะว่ามันร้อนเหลือเกิน ดูจากรูปวาดของไทยในสมัยก่อนสิ คนไทยนุ่งผ้าแถบมันโป๊ซะยิ่งกว่าเสื้อเอวลอยของสาวสมัยนี้เป็นไหนๆ จะว่าเสื้อเอวลอยมันเหมาะกับอากาศก็ใช่อยู่ แต่ลอยมากๆก็เป็นอันตรายแก่ตัวได้เหมือนกันนะ ภาษารุ่นคุณย่าคุณยายจะต้องบอกว่า อินางเอ๊ย เอ็งจะแต่งตัวไปล่อตะเข้ที่ไหน ได้ยินคนแก่พูดแบบนั้นทีไรก็จะให้เกิดขำทุกทีไป เพราะว่าพาลให้นึกไปถึงสมัยรุ่นทวดที่เค้าใส่ผ้าแถบผืนนิดๆกันเป็นปกติไม่มี ใครบอกว่าการนุ่งผ้าแถบนั้นเป็นเรื่องอุจาดตา

ที่เขียนมานี่ไม่ได้ จะบอกว่าสนับสนุนการนุ่งน้อยห่มน้อยปิดนิดปิดหน่อย...... โอ๊ยยย ไม่เลยค่ะ อิชั้นไม่สนับสนุน และไม่คัดค้าน เนื่องจากเมื่อสมัยที่อิชั้นเป็นสาวๆ อิชั้นก็ใส่ค่า เอวลอยเนี่ย ใส่ตั้งแต่ตอนที่เมืองไทยเค้าไม่มีใครใส่กันน่ะ เดินตลาดนี่คนมองเหลียวหลังเลย (เพราะเหมือนตัวประหลาดแต่งตัวพิกลจากคนสมัยนั้น) แต่ตอนนี้ขืนใส่คนเค้าจะหาว่าไม่เจียม ฮ่าๆๆ ไอ้เรื่องจะใส่เสื้อปิดๆเปิดๆเอวต่ำเอวลอยนั้น อิชั้นถือว่ามันสิทธิส่วนบุคคลค่ะ อยากใส่ อยากโชว์ มีดีให้อวดก็อวดกันไป ไม่อยากอวดใครก็ไม่ต้องใส่ค่ะ สิทธิของคนใส่อย่างแท้จริง

เรื่อง ที่อิชั้นขำน่ะ เนื่องมาจากสาวๆที่ใส่เอวลอยนี่นะ เป็นยังไงกัน วันก่อนตอนนั่งกินข้าวที่โลตัส มีสาวคนนึง สวยมาก ขาวสวย ไม่ผอมแห้ง และไม่อ้วน หุ่นดีเลยแหละ ผมยาวสวยแต่งหน้าดี วุ้ยพูดง่ายๆว่าสาวสวยไม่หมวยแต่ขาว สวยจริงๆเลยแหละ เธอใส่ยีนส์สีเข้มเกือบดำ คาดเข็มขัดอันหนาสักเกือบคืบ แล้วก็เส้อแขนกุดเว้าสีดำคอเต่าตลบ ใส่ส้นสูงสักสองนิ้ว ตอนเดินมาก็สวยจนอิชั้นมองแล้วมองอีกผู้หญิงด้วยกันนี่แหละ ยังชอบมองว่าเธอหุ่นดีจริงๆ แต่พอจะนั่งความขำของอิชั้นก็เกิดขึ้น....

ก็ เธอใส่เอวลอยแท้ๆ กางเกงก็เอวต่ำ ซึ่งคนใส่ก็รู้ว่าเวลานั่งแล้วมันจะเลื่อนลง ส่วนเสื้อก็เลื่อนขึ้นนิดหน่อย เผยให้เห็นเนื้อสีขาวนวลสวยๆสะอาดตาน่าดู เลือกใส่มาเองแท้ๆ ไม่ได้มีใครบังคับเลย แต่ว่าเธอก็นั่งไม่เป็นสุขเลย ปิดอยู่นั่นแล้ว เอามือดึงกางเกงขึ้น ดึงเสื้อลง กินไปดึงไปจนในที่สุดเธอก็เอามือมาลากเสื้อลงมาแล้วจับไว้ สรุปว่ากินข้าวด้วยมือขวามือเดียว มือซ้ายยมัวแต่จับชายเสื้อ....

โถ อิหนูเอ๊ยยยย ถ้าไม่อยากอวดผิวให้คนอื่นดู แล้วจะใส่ไปทำม้ายยยยย จะใส่กางเกงเอวต่ำ เสื้อเอวลอย แต่ว่าดันกระมิดกระเมี้ยนเดินๆดึงๆ น่าเกลียดไปเลย ที่จริงถ้าใส่แล้วมั่นใจ มันจะทำให้ดูไม่โป๊นะคะ แต่ถ้าใส่แล้วดึงไปดึงมา มันก่อความรู้สึกว่าโป๊ได้เลยค่ะ จากนั้นก็เลยสังเกตดูว่าคนไทยใส่เสื้อเอวลอยกันยังไง ก็เห็นเลยค่ะว่าเป็นแบบแม่สาวน้อยคนนี้กันซะเยอะ ใส่ๆดึงๆ ใส่กระโปรงสั้นแล้วเอาผ้ามาปิด ฮ่วย....แล้วจะใส่ไปทำไมกัน



เลือก ใส่เสื้อผ้าตามความมั่นใจของตัวคุณเถอะค่ะ ถ้าอยากใส่แบบอวดผิวแต่ว่าขี้เขินละก็ ลองเลือกแบบที่มันเหมาะกับตัวจะดีกว่าไหมคะ ใส่เสื้อผ้าที่แสดงความมั่นใจของผู้ใส่ แต่ว่าตัวเองไม่ได้มั่นใจอย่างเสื้อ ก็แล้วจะใส่ไปทำไมละนั่น เลือกเสื้อให้เหมาะกับตัวดีกว่านะคะ ใส่เสื้อต้องมั่นใจ ถ้าใส่แล้วไม่มั่นใจในเสื้อผ้าที่ใส่ แสดงว่าคุณไม่เหมาะกับการแต่งกายแบบนั้นๆ จ้ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น