วันพุธที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2552

ข้อคิดการแต่งกาย

ข้อคิดการแต่งกาย

- เวลาจะดูว่าเราแต่งตัวอย่างไรถึงจะเหมาะ ให้ดูก่อนว่าส่วนไหนของร่างกายเราที่เราโชว์ได้บ้าง และส่วนไหนที่เราไม่ชอบ วิธีง่ายๆก็ในห้องน้ำนั่นแหละค่ะ ส่องดูตัวเองดูซะบ้าง จะได้รู้ว่าเราควรซ่อนควรโชว์อะไร

- คนที่ก้นใหญ่ไหล่เล็ก (ภาษาฝรั่งเค้าเรียกว่า pear shaped) ถ้าจำเป็นต้องใส่เสื้อคลุม ก็อย่าได้ทะลึ่งใส่เสื้อสูทหรือเสื้อคลุมที่มันความยาวระดับสะโพกเชียว จะสั้นระดับเอวก็สั้นไป หรือว่าจะยาวปิดก้นก็เอา แต่ไอ้ครึ่งก้นเนี่ย อย่าเชียวนะ เพราะว่าเส้นตัดตามแนวนอนมันจะเน้นให้เห็นความกว้าง ก้นก็ใหญ่ๆอยู่แล้วถ้าไปเน้นให้เห็นเข้าไปอีกละ อ้วนไม่รู้ตัวเลย

- อะไรที่อยู่ในตู้เสื้อผ้าเกิน 2-3 ปีแล้วไม่เคยใช้น่ะ ทิ้งค่ะทิ้ง เก็บไว้ก็ไม่ได้ใส่หรอก รกตู้เปล่าๆ สู้เอาตู้ว่างๆมาไว้ใช้ใส่เสื้อเพิ่มดีกว่า

- ถ้าเป็นไปได้ ควรจัดตู้เสื้อผ้าตามสีนะคะ เช่นสีขาวเอาไว้ส่วน สีๆก็เอาไว้อีกส่วนวแล้วก็จัดเรียงสี มันจะทำให้หยิบง่ายสะดวกดี

- ข้อนี้สำหรับสาวๆ ถ้าคุณใส่กกนตัวไหนแล้วมันปรากฏร่องรอยเวลาคุณใส่กางเกงหรือกระโปรงแนบเนื้อ ละก็ แยกออกไว้ต่างหากค่ะ เอาไว้ใส่วันปกติ อย่าเผลอหยิบมาใส่ออกงานละ น่าเกลียดตายเลย ถ้าใส่กับกางเกงยีนส์ก็ไม่เป็นไร

- ถ้าคุณใส่เสื้อสีขาว ก็ไม่ควรใส่เสื้อในสีขาว หรือสีๆทั้งหลาย เพราะว่ามันมองทะลุเห็นนะจ้ะ ไม่งาม ใส่สีเนื้อจะดีที่สุด *ยกเว้น* ถ้าคุณต้องการโชว์เสื้อในให้ดู sexy นั่นก็อีกเรื่องนึง ฮี่ๆๆๆ

- เครื่องสำอาง ไม่ควรเป็นหน้ากาก แต่ควรเป็นเครื่องเสริมข้อดีของหน้าคุณ หลักกว้างๆก็คือการใช้ลิปสติกสีสดๆ หรือแต่งตามากเกินไปไม่ได้ทำให้ดูดี สำหรับชีวิตประจำวันแล้วการแต่งหน้าแบบเสริมส่วนดีกลบส่วนด้อยจะดูดีกว่าการ ลงสีเต็มที่ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น