วันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2552

ชอบดัด ย้อม ยืด ทำร้ายผมต้องดูแลให้ดี

ชอบดัด ย้อม ยืด ทำร้ายผมต้องดูแลให้ดี

เพราะ "เส้นผม" สามารถบ่งบอกถึงบุคลิกภาพได้ แต่ผู้หญิงบางคนก็ชอบย้อม ดัด กัดสี เป่า อบ ยืด จนทำให้ผมแห้ง แตกปลาย ขาดน้ำหนัก อาวียองซ์ อะคาเดมี จึงมาแนะวิธีการดูแลเส้นผมแบบง่ายๆ จากภายในและภายนอกมาฝาก

นายพงศกรพัฒน์ อรุโณทยานันท์ ผู้จัดการฝ่ายฝึกอบรมอาวียองซ์ อะคาเดมี บอกว่า เส้นผม เปรียบเสมือนสิ่งเติมเต็มความสวยงามของผู้หญิง และเป็นเครื่องบ่งบอกบุคลิกและความเป็นแฟชั่นของแต่ละบุคคลได้เป็นอย่างดี

" สาวที่ชอบทำสี ยืด ดัด ย้อม การใช้ความร้อนจะทำให้ผมแห้ง แตกปลาย ซึ่งแก้ไขได้ง่ายๆ ด้วยการเลือกแชมพูและครีมนวดผมให้เหมาะกับสภาพเส้นผม และหนังศีรษะ ควรสระผมวันเว้นวันด้วยน้ำอุ่น ขณะสระผมใช้ปลายนิ้วนวดหนังศีรษะเบาๆ อย่าใช้เล็บเกาหนังศีรษะ จะทำให้เกิดอักเสบและผมร่วงง่าย หากสระผมเวลากลางคืนควรเป่าผมให้แห้งก่อนนอน เพื่อป้องกันความอับชื้นบนหนังศีรษะ และอาจทำให้เกิดการติดเชื้อได้"

นายพงศกรพัฒน์ ยังแนะนำอีกว่า แม้ เส้นผมจะไม่ได้มีปัญหาอะไรก็ควรใช้ครีมหมักผมหรือทำทรีตเมนต์บำรุงพิเศษ สัปดาห์ละครั้ง หากผมแห้งจนแตกปลาย ควรใช้กรรไกรเล็มปลายผมที่แตกออก และใช้ครีมนวดผมที่มีคุณภาพเป็นประจำ หมักผมด้วยครีม หรือโคลนหมักผม สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง และหลีกเลี่ยงการดัดหรือกัดสีผมบ่อยจนเกินไป หากต้องการทำควรเลือกช่างผมที่ชำนาญ และอย่ารัดหรือเกล้าผมแน่นจนเกินไป ไม่เป่าผมด้วยความร้อนมาก ให้เป่าเคลื่อนไหวไปทั่วศีรษะ ไม่จ่อเป่าให้แห้งทีละจุด เพราะจะเป็นอันตรายต่อเส้นผมและหนังศีรษะ หรือเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ปกป้องเส้นผมจากความร้อนก็ได้ และทานอาหารให้ครบหมู่ อย่างปลา ผัก ผลไม้ ธัญพืช

เท่านี้ผมก็สลวยสวยเก๋แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น